Lên kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu

Chụp ảnh kỷ yếu là hoạt động không thể thiếu của sinh viên năm cuối. Muốn có được buổi chụp hình thành công với những bức hình đẹp thì cần phải có kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu cụ thể và khoa học. Hãy cùng tham khảo chi tiết một vài lưu ý khi lên bảng kế hoạch chụp ảnh dưới đây:
Kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu là bản nội dung chi tiết và đầy đủ đề cập tới hoạt động chụp ảnh kỷ yếu, nó bao gồm: thời gian, mục đích, ý tưởng, địa điểm, ngân sách chụp ảnh, chụp ảnh với trang phục, chụp hình áo dài như thế nào... Dựa vào bảng kế hoạch này, các thành viên trong lớp thực hiện theo đúng những gì đã đề ra để có buổi chụp hình thành công.

1. Thời gian chụp ảnh


kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu

Để buổi chụp ảnh diễn ra tốt đẹp, tránh những thời điểm quá mưa hoặc quá nắng thì cần lên thời gian hợp lý. Thông thường thì các bạn hay chụp ảnh kỷ yếu vào tháng 8,9,10,.. và tháng 2,3,4. Còn về thời gian chụp trong ngày thì thường vào khoảng 8h - 1030 sáng, chiều vào khoảng 14h30 - 17h là thời gian hợp lý. Tuy nhiên, tùy từng nơi và hoàn cảnh cụ thể để dịch chuyển thời gian sao cho phù hợp.

2. Địa điểm

Hãy lên kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu thật rõ ràng để chuẩn bị chụp ảnh kỷ yếu về những địa điểm chụp ảnh kỷ yếu. Cả lớp có thể chọn những nơi gần và đẹp để chụp sẽ thuận tiện cho việc đi lại, chụp ảnh. Tránh chụp quá nhiều nơi trong một ngày mà chọn những địa điểm quá xa, sẽ làm cho kế hoạch chụp bị gián đoạn.

3. Trang phục

kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu
Kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu cũng phải nêu về việc thuê trang phục cho cả lớp hay cá nhân tự thuê, giá cả mỗi bộ trang phục như thế nào, thuê những loại trang phục nào,... Địa chỉ nào thuê trang phục rẻ và đẹp nhất và ai là người phụ trách công việc đi thuê? Hãy suy xét tất cả điều này để có kế hoạch chụp ảnh cụ thể.

4. Kinh phí cho kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu

Chi phí cho buổi chụp ảnh kỷ yếu sẽ tùy vào cách tổ chức lớn hay nhỏ của các bạn. Nếu chụp nhiều nơi, thuê nhiều trang phục, địa điểm chụp ảnh kỷ yếu sang thì chi phí khá cao. Các bạn có thể chụp ảnh ý nghĩa với chi phí tiết kiệm ở những nơi như trường học, bưu điện thành phố, nhà thờ Đức Bà,... với trang phục áo dài, quần áo vest,... Điều quan trọng là tạo ra buổi chụp ảnh thú vị để gắn kết với nhau.
kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu
Hãy lên kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu thật chi tiết và khoa học, bạn và cả lớp sẽ có buổi chụp ảnh thành công theo ý muốn.

Xem thêm >> Chụp ảnh kỷ yếu là gì