Cách trang điểm kỷ yếu cho bạn gái tại nhà

Trang điểm kỷ yếu là bước quan trọng không thể thiếu của bạn gái trong ngày chụp hình. Đừng để phải lúng túng trong ngày đó, hãy biết cách tự trang điểm hoặc nhờ ai trang điểm cho bạn bằng những hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây:

Bước 1: sử dụng kem lót

Trang điểm kỷ yếu
 Dùng kem lót là bước trang điểm kỷ yếu đầu tiên cho bạn gái với mục đích giúp cho làn da trở nên mịn màng, che đi những khuyết điểm như lỗ chân lông to, da khô nứt nẻ,... Thế nhưng quan trọng hơn nữa, dùng kem lót cho da mặt sẽ giữ được lớp make up trong thời gian lâu.

Bước 2: tán kem nền trong trang điểm kỷ yếu

Trang điểm kỷ yếu
Tán đều kem nền lên da mặt để che phủ, bạn nên dùng chổi để tán cho thật đều và mỏng. Đây chính là chìa khóa giúp cho gương mặt trở nên tự nhiên và lớp phấn sẽ giữ được lâu hơn. Còn một điều nữa, nhớ tán kem nền phần cổ để có làn da với gam màu đều nhau, không nên để màu cổ đen, màu da mặt trắng.
Xem thêm >> Chụp ảnh kỷ yếu Hà Nội

Bước 3: Che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm để che đi những nhược điểm trên gương mặt như quầng thâm mắt, mụn,.. tạo khối gương mặt. Hãy dùng chối để tán cho đều, che khuyết điểm thật khéo léo những gì chưa được trên gương mặt.

Bước 4: Phấn phủ

Tiếp tục dùng phấn phủ để bôi lên mặt nữa là bước đầu trang điểm đã hoàn tất.

Bước 5: trang điểm kỷ yếu cho phần mắt

Đôi mắt bao giờ cũng là bộ phận mà chúng ta tốn nhiều thời gian nhiều nhất trong việc trang điểm. Muốn có đôi mắt xinh, thu hút thì hãy trang điểm thật kỹ.
- Dùng kem lót mắt để trang điểm cho phần mắt với mục đích màu mắt không bị trôi, khi lên màu sẽ chuẩn nhất. Ngoài ra, hãy đánh phấn mắt gam màu trắng ngọc trai, nhớ đánh từ phần trong mắt, phần đuôi mắt thì đánh màu nâu sẫm. Cuối cùng trong phần trang điểm mắt chính là tô thêm màu vàng sáng.
- Các bước tiếp theo chính là kẻ lông mày, kẹp mi và chuốt masscara, kẻ mắt nước,... để có đôi mắt thu hút nhất.

- Bước 6: đánh má hồng

Nếu bạn đánh phấn mắt gam màu trung tính, hãy chọn gam phấn má màu cam hoặc màu hồng để trang điểm cho má.

Bước 7: tô son

Trang điểm kỷ yếu không thể thiếu được việc tô son cho đôi môi. Hãy chọn màu son phù hợp với làn da cũng như khuôn mặt của bạn.

Bước 8: gắn mi giả là bước trang điểm cuối cùng để có đôi mắt to.

Trang điểm kỷ yếu
Chẳng cần tới thợ make up chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể tự trang điểm kỷ yếu cho mình bằng 8 bước cơ bản trên. Đừng quên kiểu tóc chụp ảnh kỷ yếu hợp với khuôn mặt nữa nhé. Chúc bạn có một gương mặt xinh xắn để có những bức ảnh kỷ yếu đẹp tuyệt vời.

Xem thêm >> Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài