Những điều cần lưu ý khi chụp ảnh kỷ yếu


Đối với những bạn sinh viên năm cuối thì khoảng thời gian cuối năm không chỉ là khoảng thời gian chăm cho học hành để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp mà còn là thời điểm để các bạn chụp ảnh kỷ yếu, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của tuổi học trò hồn nhiên và thơ mộng.

Chuẩn bị trước khi đi

Đầu tiên là trang phục. Đối với các bạn nam thì có thể mặc áo sơ mi trắng, quần âu, giầy da, đeo thêm ca vát và chỉnh sửa lại đầu tóc sao cho gọn gàng nhất. Còn với các bạn nữ thường mặc áo dài, có thể là áo dài màu, tùy các bạn lựa chọn. Nếu chưa có, các bạn có thể đến các cửa hàng cho thuê áo dài chụp ảnh kỷ yếu để thuê nhé!

Thời gian chụp trong ngày

Thời gian chụp ảnh kỷ yếu thường vào các tháng 9, 10, 11, 12 tháng 2, 3, 4. Thời gian trong ngày thường bắt đầu lúc 8h tới 16h hoặc 17h. Để tránh nắng nóng, các bạn có thể bắt đầu chụp sớm hơn để có thời gian nghỉ trưa dài. Một lưu ý khác là khi thời tiết oi nóng, bạn không nên “phơi nắng” lâu. Tốt hơn hết bạn nên đi chụp sớm và về muộn một chút để đón nắng chếch vừa đẹp vừa đỡ nóng. Còn khi vào mùa đông, trời tắt nắng sớm và sẽ lạnh rất nhanh nên bạn cần đi muộn và về sớm để đảm bảo sức khỏe khi đi chụp ảnh kỷ yếu đẹp.

Tạo hình khi chụp

Các bạn có thể xếp thành hình trái tim, tên lớp, biểu tượng ngành,... Đặc biệt, đối với một số studio chuyên chụp ảnh kỷ yếu, sẽ có stylist giúp các bạn tạo hình để có được như kiểu hình độc đáo nhất. Vì thế, các bạn nên cân nhắc thật cẩn thận trong việc lựa chọn đơn vị chụp ảnh cho mình và cả lớp.

Mong rằng, những lưu ý khi chụp ảnh kỷ yếu trên đây sẽ bạn chuẩn bị thật tốt cho buổi chụp hình của mình. Chúc các bạn có được bộ ảnh kỷ yếu độc đáo và ấn tượng nhất.