Make up chụp ảnh kỷ yếu đẹp tự nhiên theo từng khuôn mặt

Make up chụp ảnh kỷ yếu đẹp tự nhiên theo từng khuôn mặt
Mỗi mùa kỷ yếu, các bạn học sinh, sinh viên năm cuối lại tất bật chuẩn bị từ trang phục đến phụ kiện để tạo ra một bộ ảnh kỷ yếu hoàn hảo nhất. Đặc biệt là với các bạn gái, nhu cầu làm đẹp luôn được đặt lên hàng đầu. Cùng tham khảo một số gợi ý về cách make up chụp ảnh kỷ yếu đẹp tự nhiên theo từng khuôn mặt trong bài viết dưới đây nhé!

Make up kỷ yếu đẹp cho khuôn mặt Oval

Những bạn gái có khuôn mặt Oval thường có phần trán rộng hơn cằm, phần má thường bè to và rộng. Để khắc phục nhược điểm này khi make up chụp ảnh kỷ yếu, tốt nhất là bạn nên chọn phấn nền nâu để đánh hai bên hốc má từ thái dương đến góc hàm, sau đó dùng phấn bắt sáng đánh cho phần trán và quanh mũi, phía phần gò má đánh hơi nhô cao lên.

Trang điểm đẹp tự nhiên cho khuôn mặt vuông mùa kỷ yếu

Để make up kỷ yếu cho khuôn mặt vuông, các bạn cần phải tạo khối khá kĩ lưỡng. Dùng phấn nâu đánh hết toàn bộ khuôn mặt. Ngoài ra ở phía dưới mắt hãy dùng phấn nâu đậm màu đánh hất lên thái dương, đánh dọc hai bên xương hàm. Đánh phấn má vào phần trên của gò má rồi dùng phấn màu sáng phủ lên trán và mũi. Nếu không thích chỉ dùng một màu phấn nâu đậm thì cũng có thể kết hợp trộn hai màu tối cho lớp nền để gương mặt trông tròn và gọn hơn.

Make up kỷ yếu đẹp cho khuôn mặt tròn

Với khuôn mặt tròn, các bạn cần phải tạo gò má cao chấm đều thái dương bằng phấn nền màu tối. Sau đó chấm tới phần dưới của hai gò má, rồi dọc theo viền hàm dưới. Chú ý là tán đều hai màu phấn nền đã sử dụng. Cằm, mũi và trán là nơi dễ tạo điểm sáng cho khuôn mặt. Nên dùng hai loại phấn nền màu sắc khác nhau, để khuôn mặt trông được dài hơn.

Make up kỷ yếu cho khuôn mặt dài

Đối với những bạn gái sở hữu gương mặt dài thì các bạn nên sử dụng phấn nền tối màu ở vùng trán và cằm, màu sáng cho những phần còn lại khi makeup chụp ảnh kỷ yếu. Đánh má bằng phấn hồng bắt đầu từ cánh mũi kéo ra ngoài phía mang tai để giúp cho khuôn mặt của trông tròn trịa hơn.
Dùng phấn nền phủ lên da thật khéo léo. Với kem nền đánh theo chiều ngang, đánh từ dưới bầu bắt ra đến mang tai, sau đó tới cằm. Nên sử dụng phấn nền màu nâu nhạt. Dùng cọ má hồng đánh từ đỉnh gò má kéo ngang tới hai bên mang tai. Chú ý tán đều tay, nếu đánh xéo, khuôn mặt sẽ thon gọn, khi đó đã dài lại càng dài hơn.

Trên đây là một số gợi ý về cách make up chụp ảnh kỷ yếu đẹp tự nhiên theo từng khuôn mặt để các bạn tham khảo. Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp trong mỗi bức hình kỷ yếu.