Bí quyết lựa chọn áo dài chụp ảnh kỷ yếu phù hợp


Chụp ảnh kỷ yếu trong những năm gần đây đang ngày càng được tổ chức rầm rộ với sự hưởng ứng của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động nhằm ghi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tuổi học trò. Đa phần các bạn đều rất đầu tư công sức cho việc chụp ảnh kỷ yếu, từ việc lên ý tưởng, chọn địa điểm chụp ảnh đến việc trang điểm, chọn kiểu tóc,... Đặc biệt là việc lựa chọn trang phục áo dài đối với các bạn nữ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn áo dài chụp ảnh kỷ yếu sao cho phù hợp với dáng người của mình, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Áo dài chụp ảnh kỷ yếu cho người mập

Đối với người mập thì những chiếc áo dài chụp kỷ yếu được may bằng chất liệu mềm, rũ sẽ khiến chỉ số ba vòng, đặc biệt là vòng 1 và vòng 2 của bạn nhỏ hơn. Vòng 1 càng lớn, càng phải tránh tối đa việc kết cườm, pha lê hoặc các họa tiết, trang trí rườm rà ở phần ngực áo. Bạn nên chọn loại vải có họa tiết đơn giản, hoa văn uốn lượn hoặc sọc đứng. Không nên chọn loại vải có họa tiết lớn, rườm rà có màu sắc sặc sỡ, vì như thế sẽ làm lộ khuyết điểm trên cơ thể.
Bạn không nên chọn những chiếc áo dài cổ cao mà nên chọn những chiếc áo cổ thuyền hoặc những kiểu cổ rộng để trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Lưu ý nên tránh những chiếc áo dài chụp ảnh kỷ yếu quá bó sát để tránh bị lộ những phần mỡ thừa của cơ thể.

Áo dài chụp ảnh kỷ yếu cho người gầy

Trái ngược với những người có thân hình đẫy đà, người gầy nên chọn loại vải có màu sắc rực rỡ, có độ bóng. Thích hợp nhất với mẫu người này là loại áo dài may hai lớp. Nên chọn hai loại vải có tông màu đối nhau cho lớp áo ngoài và lớp lót. Các kiểu áo dài kỷ yếu cổ cao luôn là lựa chọn phù hợp với những người gầy. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những chiếc áo có cổ cao quá 4,5 cm, vì dễ làm bạn lộ phần cổ gầy.
Bên cạnh đó, các bạn nên chọn những chiếc áo được đính thêm cườm hoặc đá pha lê ở phần ngực để cải thiện vòng 1 của mình. Nhất là không nên mặc áo dài ôm sát người, nếu không muốn “khung xương” bị phô ra.

Hi vọng, với những kinh nghiệm về cách chọn áo dài chụp ảnh kỷ yếu mà Kỷ yếu Sài Gòn vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp các gái chọn được những chiếc áo dài đẹp và phù hợp nhất.