Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài để chụp ảnh kỷ yếu

Kinh nghiệm tạo dáng chụp ảnh áo dài cho các bạn nữ

Chụp ảnh kỷ yếu đã không còn xa lạ đối với sinh viên các trường cao đẳng đại học. Mỗi dịp như vậy lại thấy các bạn nữ khoác lên trên mình tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà tà áo dài truyền thống lại được nhiều người yêu thích đến thế, thiết kế tôn vinh lên vẻ đẹp gợi cảm của người con gái Việt, sự duyên dáng mà thướt tha của phụ nữ. 


Nhưng làm sao để có thể tạo dáng chụp ảnh áo dài một cách uyển chuyển mềm mại mà đẹp nhất, mời các bạn tham khảo những kiểu dáng đã được Team chụp ảnh Kỷ yếu Sài Gòn thống kê lại những cách tạo dáng với áo dài nhé

Tạo dáng với tay
Tạo dáng với tay là cách tạo dáng thường thấy nhất, dễ nhất khi chụp ảnh với áo dài chụp kỷ yếu. Những động tác cơ bản, đơn giản như nắm nhẹ tà áo, đan tay vào nhau để bốn ngón này nắm nhẹ lấy ngón tay của bàn tay kia rồi để ngang hông, ngang eo các bạn.
Ngoài ra các bạn có thể đưa tay vuốt nhẹ lên má, hay lên tóc của mình nhưng nhớ là nhẹ nhàng thôi nhé. Các bạn có thể xem các kiểu chụp ảnh đẹp dưới đây nhé!



cach tao dang chup anh ky yeu ao dai
Tay để ngang eo
Bạn có thể đứng nghiêng về một phía, tay để ngang thắt lưng hoặc cầm nhẹ tà áo dài.
Tay có thể đặt hờ trên má hoặc trên cổ, nhớ nhẹ nhàng, đừng có cứng nhắc để tránh mất đi vẻ tự nhiên nhất có thể nhé các bạn.
Tao dang chup anh ky yeu ao dai
Tay để hờ lên má
Hoặc vuốt nhẹ tóc
Ngoài ra, các bạn tự sáng tạo thêm những kiểu tạo dáng chụp ảnh áo dài khác trong những bức hình như dựa vào tường lan can hoặc các tư thế chụp ảnh chung với bạn bè.


Tạo dáng với dụng cụ
Có rất nhiều dụng cụ và đạo cụ bạn có thể sử dụng khi chụp ảnh, đó có thể là những quyển sách, quyền giáo áo, cặp sách, mang thêm nón lá hoặc những bó hoa cầm tay. Nhìn chung, hoa là thông dụng nhất, hoa ly, hoa hồng, hoa sen, tùy các bạn chọn nhé
Tao dang chup anh ky yeu voi ao dai HCM
Tay cầm hoa tạo dáng


Tao dang chup anh ao dai
Tạo dáng với hoa


Cach tao dang chup anh ao dai
Tạo dáng với sách hoặc giáo án
Cach tao dang chup anh ao dai
Tạo dáng với sổ hoặc sách vở
Hoặc xe đạp nhé
Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài HCM
Nhưng nhớ phải thật tự nhiên nhé, lên hình mới đẹp được.

Tạo dáng khi đang chuyển động
Tao dang ao dai chup anh
Di chuyển khi chụp ảnh
Khi các bạn di chuyển, tà áo dài sẽ bay bay trong gió, lên hình cũng rất tự nhiên và đẹp nhé.
Để tạo dáng kiểu này bạn cần thật thoải mái và tự nhiên, để cho tà áo dài uyển chuyển và mềm mại. Nháy của Kỷ yếu Sài Gòn sẽ chụp liên tiếp để chọn những bức hình đẹp nhất, và bạn cũng phải đi đi lại lại nhiều lần nếu chưa đẹp . Tà áo dễ bị kẹp giữa hai chân, thế nên bạn cần chú ý nhé!

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu trên website này nhé, rất bổ ích đấy các bạn