Hướng dẫn cách làm kỷ yếu cho lớp thật ấn tượng


Sắp tới, bạn và cả lớp đang có nhu cầu in và thiết kế kỷ yếu nhưng không biết nên sắp xếp lại nội dung cũng như thu thập nội dung như thế nào cho chính xác và nhanh chóng nhất. Sau đây, Kỷ yếu Sài Gòn xin chia sẻ với các bạn cách làm kỷ yếu cho lớp ấn tượng nhất.

Cách xây dựng nội dung kỷ yếu

Trước khi làm kỷ yếu cho lớp thì phải thu thập đầy đủ nội dung và sắp xếp trình bày theo thứ tự sao cho có chủ đề, bố cục rõ ràng, mạch lạc. Bố cục thiết kế chính của kỷ yếu lớp: Trang bìa -> Trang giới thiệu chung quá trình học tập -> Lưu bút-> Thơ, truyện ngắn -> ảnh thành viên, ảnh tập thể -> Chi tiết liên lạc.

Lựa chọn hình ảnh kỷ yếu đẹp

Hình ảnh đưa vào in kỷ yếu cần đảm bảo độ sắc nét cao, sắp xếp ảnh theo thời gian từ cũ tới mới nhất. Cần lựa chọn ảnh tập thể thật đẹp, có cả hình ảnh trường học để làm trang bìa. Ảnh của giáo viên và ban cán sự thường được bố trí ở những trang đầu tiên nhằm tôn vinh những người có công lao với lớp. Các ảnh tập thể, ảnh hoạt động của lớp trong suốt quá trình học tập rồi đến ảnh cá nhân thể hiện sự nhí nhảnh, hồn nhiên, vui tươi nhằm gợi nhớ lại những kỷ niệm vui.

Lựa chọn màu sắc mang ý nghĩa

Nên chọn một tông màu chủ đạo để tạo sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho kỷ yếu. Thông thường, các màu sắc thường tạo các cảm giác và thể hiện nội dung khác nhau. Chẳng hạn như màu đỏ là màu tượng trưng cho sự khát vọng, quyết tâm và nhiệt huyết, màu của cảm xúc và tình yêu, màu tím là của sức mạnh, quý tộc, sang trọng và sáng tạo,...
Chọn font chữ và và loại giấy phù hợp
Cần chọn font chữ phù hợp với nội dung của kỷ yếu và hình ảnh.Tông font chữ phù hợp với từng nội dung, hài hòa với nhau. Đặc biệt là lựa chọn loại giấy phù hợp. Loại giấy thường sử dụng trong cách làm kỷ yếu lớp là giấy Couches, bởi đặc điểm bóng, mịn và bắt màu tốt.

Hi vọng, những chia sẻ về cách làm kỷ yếu cho lớp trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có được cuốn kỷ yếu đẹp và ấn tượng nhất.