Những điều cần lưu ý khi make up chụp ảnh kỷ yếu cho làn da mụn


Đối với những cô nàng có làn da mụn thì việc make up chụp ảnh kỷ yếu là vấn đề khiến các nàng rất lo lắng. Hãy cùng Kỷ yếu Sài Gòn tham khảo một số điều cần lưu ý dưới đây để trở nên xinh đẹp và tránh tình trạng mụn nặng hơn nhé!

Giữ da luôn sạch sẽ trước khi make up

Điều mà bạn cần phải lưu ý nhất khi make up chụp ảnh kỷ yếu là phải giữ cho làn da sạch sẽ không bị bám bụi, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn cư ngụ trên da. Đây cũng chính là bước chăm sóc da quan trọng để hạn chế tình trạng mụn cũng như hư tổn da. Hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và các loại sữa rửa mặt có khả năng chống oxy hóa cao. Chà xát nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh lên vùng da bị mụn khiến vết mụn vỡ ra. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng để lỗ chân lông được se khít và cân bằng trạng thái của da.

Dưỡng da trước khi trang điểm

Quá trình makeup chụp ảnh kỷ yếu sẽ phải sử dụng nhiều loại mỹ phẩm với nhiều thành phần khác nhau. Khi tiếp xúc với mụn ó thể khiến tình trạng thêm trở nặng. Chính vì vậy bước dưỡng da trước khi trang điểm sẽ hỗ trợ một lớp màng bảo vệ cho làn da vốn nhạy cảm.

Đừng lạm dụng lớp trang điểm để che đậy lớp mụn

Tất cả các nữ khi make kỷ yếu đều mong muốn che đi những vết mụn hay thâm nám trên da của mình. Do đó, các bạn thường sử dụng khá nhiều lớp kem nền, kem che khuyết điểm lên gương mặt. Điều đó khiến gương mặt của bạn sẽ trở nên đơ cứng, khuyết điểm càng dễ bị lộ, đồng thời gây nên nhiều tác hại khác. Thay vì đắp nhiều lớp trang điểm lên mặt bạn hãy sử dụng những sản phẩm che khuyết điểm mang độ nhũ và gam màu sáng nhẹ để che khuyết điểm hiệu quả và tạo độ thông thoáng cho da.

Mong rằng, với những điều cần lưu ý khi make up chụp ảnh kỷ yếu cho làn da mụn sẽ giúp các bạn gái trở nên xinh đẹp và rạng rỡ trong buổi chụp ảnh kỷ yếu của mình. Chúc các bạn có một mùa kỷ yếu vui vẻ và có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ!