Chụp ảnh kỷ yếu và những điều cần biết


Ảnh kỷ yếu là những bức ảnh rất cần thiết để đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Ai cũng mong muốn có cho mình một bộ ảnh đẹp để đời. Cùng tham khảo một số điều cần biết dưới đây để lên kế hoạch, chuẩn bị thật tốt cho buổi chụp ảnh kỷ yếu sắp tới của mình nhé!

Khâu chuẩn bị

Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị về trang phục. Các bạn cần phải lựa chọn trang phục sao cho phù hợp nhất. Thông thường, trang phục chụp ảnh kỷ yếu của các bạn nữ là áo dài và của các bạn nam là quần tây kết hợp với áo sơ mi, vest cùng một số phụ kiện đi kèm. Ngoài ra, các bạn nên mang theo một số vật dụng cần thiết khác như: khăn tay, nước,đồ ăn, điện thoại,...

Lựa chọn thời gian chụp ảnh kỷ yếu

Thông thường thời điểm chụp ảnh kỷ yếu của các lớp vào tháng 9,10,11,12 tháng 2,3,4. Và thời gian chụp trong ngày thường từ 8 giờ đến 16 giờ hoặc 17 giờ. Tuy nhiên, nếu các bạn chọn chụp kỷ yếu đẹp vào mùa thu vẫn còn nắng nóng thì nên chụp vào sáng sớm và ra về vào chiều muộn. Nếu vào mùa đông, các bạn nên chụp muộn và ra về sớm bởi nắng đông thường tắt nhanh.

Chọn nơi chụp ảnh kỷ yếu đẹp

Chọn nơi chụp ảnh kỷ yếu đẹp là một công việc rất quan trọng trong việc góp phần tạo nên những bức ảnh kỷ yếu đẹp. Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là trường và lớp học nơi các bạn đã từng gắn bó. Sau đó sẽ là những địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, Dinh độc lập, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Cầu Mống,...

Cách sắp xếp đội hình

Các bạn có thể tự lựa chọn đội hình yêu thích cho những bức ảnh kỷ yếu của mình, thông thường là các hình trái tim, tên lớp hay biểu tượng ngành,... Đừng quên nhờ đến sự hỗ trợ của các photographer nhé!

Hi vọng, những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn chuẩn bị thật tốt cho buổi chụp ảnh kỷ yếu sắp tới của mình.
Xem thêm: Cho thuê áo dài TPHCM chụp ảnh kỷ yếu đẹp, giá rẻ