Muốn ảnh kỷ yếu đẹp, đừng bỏ qua 7 bước make up chụp ảnh kỷ yếu này


Cứ mỗi mùa bế giảng các bạn học sinh, sinh viên lại nô nức “kéo” nhau đi chụp ảnh kỷ yếu nhằm lưu trữ lại những kỷ niệm cùng bạn bè, thầy cô, mái trường mà mình đã theo học, gắn bó trong một thời gian dài. Ai cũng mong muốn trở nên xinh đẹp trong mỗi bức hình, nhất là với các bạn nữ sinh. Vì thế, make up chụp ảnh kỷ yếu luôn là một vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Sau đây, Kỷ yếu Sài Gòn xin chia sẻ với các bạn những bước cơ bản nhất trong cách trang điểm giúp bạn gái xinh đẹp và tự tin hơn.
Bước 1: Kem lót + kem nền

Bước đầu tiên trong cách make up chụp ảnh kỷ yếu là sử dụng kem lót để có làn da mịn màng, có thể giúp cho lớp trang điểm khỏi trôi đi mất dù trong thời tiết nắng hay mưa.
Bước 2: Kem che khuyết điểm + phấn phủ
Chấm kem che khuyết điểm lên trên phần quầng thâm mắt để vừa che được khuyết điểm, vừa tạo khối sáng cho khuôn mặt. Sau đó, dùng cọ chấm phấn phủ lên mặt chú ý vùng chữ T, bước này giúp kiềm dầu cho da dầu, vì vậy bạn nào da khô thì có thể bỏ qua bước này để dùng phấn nền nhé.
Bước 3: Trang điểm mắt
Để make up kỷ yếu đẹp, trang điểm mắt cũng là một phần rất quan trọng. Trước tiên, bạn nên dùng kem lót để giúp cho màu mắt lâu trôi và lên màu được chuẩn nhất. Tiếp theo, bạn sử dụng màu trắng ngọc trai phủ vào phần trong mắt. Cuối cùng thì nhấn thêm 1 chút màu vàng sáng ở phía trong đầu mắt mi dưới cho đôi mắt thêm phần quyến rũ.
Bước 4: Kẻ lông mày
Sử dụng chì kẻ mày định hình hình dạng lông mày rồi bạn nối các điểm vào với nhau cho đôi lông mày được sắc nét. Bạn có thể kẻ đậm hơn 1 chút để lông mày lên hình cho đẹp. Sử dụng luôn bút chì này để gẩy nhẹ lên sống mũi nhằm tạo cho sống mũi cao, thon gọn và sắc nét hơn.

Bước 5: Kẹp mi và chuốt mascara
Kẹp mi và chuốt mascara là bước trang điểm chụp ảnh kỷ yếu mà chắc hẳn bạn nữ nào cũng biết. Nếu mi ngắn, bạn có thể gắn mi giả để có hàng mi cong như những diễn viên nổi tiếng nhé.
Bước 6: Đánh má hồng
Phấn mắt màu trung tính nên bạn có thể chọn đánh phấn má màu cam hoặc màu hồng để tạo nên nét đẹp tự nhiên.
Bước 7: Tô son môi
Nếu như đánh má hồng màu cam, thì bạn hãy chọn son màu cam. Còn nếu là màu má hồng, bạn nên chọn son màu đỏ nhẹ.

Trên đây là 7 bước make up chụp ảnh kỷ yếu giúp bạn gái trở nên xinh đẹp và tự tin hơn khi tạo dáng trước ống kính. Chúc các bạn có được những bộ ảnh kỷ yếu tuyệt đẹp trong mùa kỷ yếu sắp tới.