Tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp

Áo dài là trang phục truyền thống mang những giá trị văn hóa Việt, tôn vinh vẻ đẹp của những người con gái Việt.Đối với các bạn nữ sinh, buổi chụp hình kỷ yếu không thể thiếu trang phục là tà áo dài để có được những bức hình đẹp nhất, lưu giữ lại những khoảnh khắc bên nhau trước khi ra trường. Tuy nhiên, không phải bạn nữ nào cũng có kinh nghiệm trong việc tạo dáng với áo dài khi chụp ảnh. Làm sao để uyển chuyển, mềm mại nhất với tà áo dài khi lên hình cho ưng ý? Hãy cùng kyyeusaigon điểm qua một vài gợi ý về cách chụp ảnh áo dài đẹp dưới đây:
Tạo dáng với tay  
Nếu là người chú ý, chắc chắn bạn sẽ thấy đây là cách tạo dáng thường thấy nhất khi chụp ảnh mặc áo dài. Những động tác đơn giản như nắm nhẹ tà áo, đan tay vào nhau sao cho bốn ngón tay bên này nắm nhẹ lấy ngón tay của bàn tay kia rồi để ngang hông hay đưa tay vuốt nhẹ mái tóc,… là những cách chụp ảnh áo dài đẹp, duyên dáng và nữ tính cho các bạn gái.

Hoặc là bạn có thể đứng nghiêng về một phía và một tay để ngang thắt lưng hay cầm nhẹ tà áo, tay còn lại đặt hờ trên má hay cổ. Lưu ý là nên nhẹ nhàng để tránh tạo dáng cứng nhắc làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm một số tư thế khác như: dựa vào tường, lan can hoặc tạo dáng chụp hình tập thể,...
Tạo dáng với đạo cụ 
Có rất nhiều thứ có thể sử dụng làm đạo cụ để chụp ảnh áo dài đẹp. Và một trong số những đạo cụ được sử dụng nhiều nhất đó chính là hoa hồng và hoa sen vì nó mang lại vẻ đẹp dịu dàng và thanh lịch cho các bạn nữ.
Bên cạnh đó, một thứ gắn liền với lớp học, giảng đường của các bạn nữ sinh đó chính là những cuốn sách, cuốn sổ lưu bút,... bạn đừng quên dùng chính những thứ đó làm đạo cụ khi chụp ảnh với áo dài.

Ngoài ra, những chiếc nón lá cũng là một đạo cụ chụp ảnh áo dài đậm chất truyền thống của người phụ nữ Việt Nam cho bạn lựa chọn.
Tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp khi chuyển động
Để tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp khi bước đi với tà áo dài bay trong gió, bạn cần phải thật thoải mái và tự nhiên và phải tạo dáng đi lại nhiều lần để chọn ra bức ảnh đẹp nhất. Và chú ý là nên tránh để cho tà áo bị kẹp giữa hai chân khi di chuyển khiến cho những bức ảnh không được đẹp.

Trên đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp cho các bạn nữ. Chúc các bạn có được những bức ảnh đẹp để lưu giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ cho tuổi thanh xuân của mình.