Hướng dẫn làm kỷ yếu sáng tạo cho lớp

Nếu bạn là người chịu trách nhiệm trong việc làm kỷ yếu cho lớp, chắc hẳn bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào.Bạn hãy tham khảo hướng dẫn làm kỷ yếu sáng tạo cho lớp dưới đây nhé!

Hướng dẫn xây dựng nội dung

làm kỷ yếu

Nội dung là phần quan trọng trong làm kỷ yếu. Đầu tiên, việc bạn cần làm là phải tìm đầy đủ nội dung, sắp xếp bố cục theo trình tự mạch lạc. Nội dung của kỷ yếu bao gồm: trang bìa->trang giới thiệu chung về quá trình học tập->lưu bút ->truyện ngắn, thơ ->ảnh ->thông tin liên lạc. Nội dung càng hay và độc đáo sẽ càng hấp dẫn người xem và để lại ấn tượng sâu sắc.

Đưa hình đẹp -ý nghĩa vào bộ kỷ yếu

Bạn cần phải sắp xếp hình ảnh theo thời gian để người xem dễ dàng hồi ức lại. Hình ảnh bạn chọn cần phải sắc nét và rõ ràng. Ở trang bìa bạn nên chọn ảnh tập thể có nền là ảnh trường và lớp, tiếp đến là ảnh giáo viên, cán sự lớp cùng các hoạt động của lớp.Và đừng quên rằng đó phải là những bức ảnh được chụp ngẫu nhiên trong suốt quá trình học để gợi tới những kỷ niệm khó quên nhé!
làm kỷ yếu
Chú ý rằng ở mỗi bức ảnh bạn cần phải thêm ghi chú đầy đủ về hoạt động của nó để người xem có thể dễ dàng liên tưởng về những kỉ niệm đẹp trong suốt quãng đời sinh viên.

Trang trí nền và font chữ

Để làm kỷ yếu sáng tạo cho lớp, bạn nên chọn tone nền thật độc đáo nhưng cũng phải phù hợp với  từng ngành nghề. Chẳng hạn như tone màu xanh thể hiện cho sự trẻ trung và hồn nhiên.
làm kỷ yếu
Tiếp đến,  bạn nên chọn font chữ cho phù hợp. Không nên lựa chọn font chữ quá nghiêm túc mà phải chọn font chữ ngộ nghĩnh nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Không nên chọn quá 2 font chữ trong việc làm kỷ yếu của lớp vì nó sẽ gây rối và mất đi ấn tượng.
Hi vọng, với hướng dẫn làm kỷ yếu sáng tạo cho lớp ở trên sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!