Bột màu chụp ảnh kỷ yếu có hại hay không?

Trong những mùa kỷ yếu gần đây, các bạn học sinh, sinh viên đã táo bạo chọn bột màu chụp ảnh kỷ yếu thành ý tưởng sáng tạo trong mùa kỷ yếu của mình. Tuy nhiên, liệu việc sử dụng bột màu có ảnh hưởng tới sức khẻo hay không, hãy cùng kyyeusaigon tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Chụp ảnh kỷ yếu bột màu

bột màu chụp ảnh kỷ yếu
 Cùng bột màu chụp ảnh kỷ yếu là trào lưu mới của các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp trong vài năm trở lại đây. Không chọn áo dài hay comple hiện đại mà các bạn đã chọn quần sooc kết hợp với áo sơ mi trắng hay áo thun để mang lại cảm giác thoải mái, tự tin tỏa sáng khi chụp ảnh. Các bạn có thể sử dụng những chiếc kính râm để tránh bột màu bay vào mắt. Đây là ý tưởng được lấy cảm hứng từ lễ hội sắc màu của Ấn Độ. Kiểu chụp ảnh ném bột màu sặc sỡ này đã dần trở thành trào lưu được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Có thể nói đây mới là bộ ảnh thể hiện đúng chất của tuổi học trò hồn nhiên, tinh nghịch, ngây thơ và đáng yêu. Trong sắc màu tung tóe, các bạn hãy thỏa sức vui đùa với các thành viên của cả lớp để tạo thêm những kỷ niệm đáng nhớ khi còn cùng học chung dưới một mái trường.

Chụp ảnh kỷ yếu bột màu có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

bột màu chụp ảnh kỷ yếu
Có rất nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh tỏ ra e ngại về việc bột màu chụp ảnh kỷ yếu của con em mình. Tuy nhiên, được biết đây là loại bột màu hoàn toàn có thể tan trong nước và khi dính vào quần áo thì có thể giặt tẩy một cách dễ dàng. Thế nhưng, theo các chuyên gia thì chất màu thường có 2 nhóm chính là hữu cơ và vô cơ hay chứa chì, thường có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của mọi người. Hơn nữa, bột màu có thể chứa các thành phần gây cháy nổ, nếu không may bị bắt lửa sẽ người chơi bị phỏng nặng. Nếu chỉ tiếp xúc ngoài da thì sẽ ít bị ảnh hưởng, nhưng khi hít phải hoặc ăn phải thì sẽ rất nguy hiểm. Nó có thể gây nên các cơn hen suyễn đối với ai bị mắc bệnh hen và có nguy cơ gây ra bệnh viêm phổi. Vì vậy, khi vui đùa với chúng, bạn và bạn bè nên chú ý cẩn thận, đừng để chúng dính vào bên trong cơ thể. 
bột màu chụp ảnh kỷ yếu
Hãy thật chú ý khi chọn bột màu chụp ảnh kỷ yếu để không làm ảnh hưởng, gây hại cho sức khỏe của mình và những người xung quanh. Mong rằng, những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong mùa kỷ yếu sắp tới này.