Việc cần làm trước khi chụp ảnh kỷ yếu

Thuê áo dài chụp ảnh, lên thời gian, địa điểm, ý tưởng, thợ chụp ảnh,... là những việc cần làm trước khi chụp ảnh kỷ yếu.

Thuê áo dài chụp ảnh

chụp ảnh kỷ yếu
 Áo dài là trang phục không thể thiếu được trong ngày chụp ảnh kỷ yếu. Với nữ là thuê áo dài chụp ảnh là công việc được quan tâm nhiều nhất, trong đó phải tìm địa điểm thuê rồi đi thử và chọn áo dài. Nói thì đơn giản nhưng để chọn được chiếc áo dài đẹp như ý không hề dễ.
Trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều cho thuê áo dài với giá cả khác nhau, kiểu dáng phong phú. Các bạn nữ sinh hãy tìm hiểu thật kỹ rồi chọn ra địa chỉ cho thuê áo dài ưng ý nhất. Nhưng nếu đi thuê áo dài theo nhóm thì thật tuyệt vời, các bạn có thể được thuê với giá rẻ hơn rất nhiều so với thuê lẻ.

Lên kế hoạch thời gian, địa điểm

chụp ảnh kỷ yếu
- Thời gian chụp ảnh kỷ yếu cũng là điều cân nhắc, thông thường vào thời điểm đẹp nhất là vào tháng 9,10 của mùa thu và tháng 3,4,5 của mùa xuân - hè. Lúc này thời tiết khá dịu nhẹ, quang cảnh đẹp được cho là mùa kỷ yếu lý tưởng được nhiều lớp lựa chọn để chụp ảnh.
- Địa điểm chụp ảnh: cả lớp cùng bàn bạc rồi đưa ra 2 - 3 địa điểm chụp ảnh kỷ yếu được cho là đẹp nhất. Tránh trường hợp chụp quá nhiều địa điểm phải di chuyển nhiều lần trong một ngày sẽ khiến cho các bạn mệt mỏi. Nếu không chọn được địa điểm nào, tốt nhất hãy chọn địa điểm gần và quen thuộc như trường học, công viên,.. Vì để có những bức ảnh kỷ yếu ngoài quang cảnh đẹp ra phải có thuê áo dài chụp ảnh đẹp, cùng cách tạo dáng chuyên nghiệp nữa.

Ý tưởng chụp ảnh

chụp ảnh kỷ yếu

Ý tưởng chụp ảnh cũng là công việc cần chuẩn bị thật kỹ trước ngày chụp ảnh. Ý tưởng độc đáo sẽ càng mang tới cho bạn bộ ảnh kỷ yếu "độc" và "lạ" hơn. Vì thế đừng lười tự mình nghĩ ra những ý tưởng gần gũi và ý nghĩa với ngành học và lứa tuổi của mình.
Có rất nhiều lớp đã có những ý tưởng chụp ảnh khá hay, đó là sinh viên nông nghiệp chụp ảnh với hình ảnh người nông dân với áo bà ba,.. sinh viên ngành cơ khí xếp hình chiếc ô tô,...
Thuê áo dài, ý tưởng, thời gian,.. là những công việc thường phải làm trước khi chụp ảnh kỷ yếu. Hãy chuẩn bị thật chu đáo để bạn có được buổi chụp ảnh thành công.