Những lưu ý khi chụp ảnh với áo dài

Những chiếc áo dài mang tới cho các bạn nữ sinh vẻ ngoài duyên dáng và trong sáng trong mùa kỷ yếu. Để có những tấm hình đẹp, bạn cần biết những gì, hãy cùng chúng tôi chia sẻ cho bạn điều đó khi chụp ảnh với áo dài ngay dưới đây:

Chọn áo dài không quá dài

chụp ảnh với áo dài
 Những chiếc áo dài có vạt áo chạm tới gót chân là vừa vặn, nó giúp bạn có thể di chuyển và tạo dáng một cách dễ dàng. Còn với những chiếc áo dài có vạt áo quá dài sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển cũng như tạo dáng, và tất nhiên bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi mặc nó.
Vì thế, để tránh điều này tốt nhất hãy chủ động đi thử áo dài để chọn ra chiếc áo vừa vặn và ưng ý cho mình.

Tạo dáng chuẩn với áo dài

Có rất nhiều cách giúp bạn tạo dáng với áo dài khác nhau, chỉ với một vài thay đổi nhỏ của cơ thể cũng giúp bạn tạo dáng khác biệt hơn. Bạn có thể tạo dáng áo dài với tay như đặt nhẹ tay lên tóc, tạo dáng với đạo cụ như hoa hồng, đàn sinh viên, quyển sách, tạo dáng chuyển động như đi tự nhiên,..Mỗi kiểu tạo dáng mang tới hình ảnh duyên dáng và nhẹ nhàng riêng. Hãy thay đổi liên tục để có nhiều bức ảnh về áo dài khác nhau.
chụp ảnh với áo dài

Chụp ảnh với áo dài thật tự nhiên

Rất nhiều bạn gái khi đứng trước máy ảnh lại không tự nhiên bởi gương mặt không biểu cảm, tư thế kém duyên. Vì thế, hãy biết cách tạo ra tư thế thoải mái nhất để không bị gượng ép trong mỗi bức ảnh.
Đồng thời, bạn nên biết góc chụp nào của gương mặt đẹp để che đi những khuyết điểm và lộ ra những ưu điểm đẹp. Nếu với các bạn có thói quen "tự sướng" thường xuyên thì thật dễ dàng, còn với những ai ít chụp ảnh thì hãy tập dần để có những bức ảnh đẹp tự nhiên.

Chăm lo cho sức khỏe khi chụp ảnh với áo dài

Nếu chụp ảnh với áo dài trong mùa hè thì quả thật rất mệt mỏi vì nắng nóng, mặc áo dài cũng sẽ ít nhiều gây ra cảm giác ngột ngào, không thoải mái. Vì thế, chỉ còn cách chủ động tự chăm sóc cho sức khỏe của mình để cơ thể khỏe hơn trước ống kính.
chụp ảnh với áo dài
Bạn nên tranh thủ giờ nghỉ giải lao để uống thêm nước và ăn một chút đồ ăn nhẹ để tăng cường năng lượng. Khi chụp ảnh nếu ra mồ hôi trên mặt thì dùng giấy lâu mặt hoặc khăn để thấm, bạn sẽ có gương mặt đẹp tự nhiên hơn rất nhiều và có thể khắc phục được tình trạng nắng nóng vào mùa hè.
Hi vọng với những lưu ý khi chụp ảnh với áo dài ở trên sẽ giúp bạn gái tự tin hơn trong mỗi bức ảnh kỷ yếu. Chúc các bạn có buổi chụp hình kỷ yếu thành công!