Những điều cân nhắc khi thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu

Thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu như thế nào rất quan trọng, bởi một bức ảnh đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề chụp ảnh của họ. Một vài điều cân nhắc hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn chọn được người chụp ảnh chuyên nghiệp trong ngày kỷ yếu của mình.

Chuyên môn giỏi

Thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu
 Như đã nói, một bức ảnh đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người chụp. Họ sẽ là người nắm rõ bố cục, ánh sáng, góc chụp đẹp,... để cho ra bức ảnh ưng ý nhất. Với những người có chuyên môn giỏi thì điều đó là tất nhiên, còn với những người "nghiệp dư" thì họ sẽ làm hỏng bức ảnh của bạn đấy nhé.
Cho nên, khi thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu, trước tiên hãy chọn người có chuyên môn giỏi để họ giúp bạn tự tin có những bức ảnh đẹp.

Người có thái độ làm việc nhiệt tình, cởi mở

Nếu chỉ có chuyên môn giỏi thôi là chưa đủ, người đó còn phải có thái độ làm việc cởi mở và nhiệt tình. Họ sẽ hay trò chuyện với bạn cả lúc trước và trong khi chụp ảnh. Cả 2 bên sẽ thảo luận với nhau về kế hoạch chụp như thời gian, địa điểm, ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu,... Đặc biệt trong lúc chụp, họ sẽ giúp bạn tạo dáng ra sao, kích thích tinh thân bạn cười như thế nào. Điều này quan trọng không kém bất cứ yếu tố nào.

Hãy xem những bức ảnh kỷ yếu họ đã chụp

Tại sao bạn không đề nghị họ cho xem những album ảnh kỷ yếu mà họ đã thực hiện trước đó cho các lớp khác. Bạn sẽ nhận xét được rất nhiều về người chụp ảnh, trước khi đưa ra quyết định thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu.
Chẳng hạn, bạn sẽ xem được ý tưởng, bố cục, ánh sáng, chất lượng ảnh ra sao,..Đó là kết quả rõ ràng nhất để đánh giá họ làm việc chuyên nghiệp tới mức nào. Đừng bỏ qua điều này nếu bạn muốn thuê một studio làm việc tốt.

Số lượng người chụp ảnh đủ

Thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu
Chụp ảnh kỷ yếu không như chụp ảnh cưới chỉ chụp cho 2 người mà chụp rất nhiều người. Bên cạnh những tấm ảnh chụp tập thể thì còn có những bức ảnh cá nhân ở nhiều địa điểm, góc chụp khác nhau. Cho nên, mỗi lớp sẽ có ít nhất từ 2- 3 thợ chụp ảnh mới có thể đáp ứng hết được. Nếu studio chỉ cho 1 photographer tới chụp, bạn không nên đồng ý vì sẽ làm cho các thành viên trong lớp mệt mỏi vì phải chờ đợi.
Thuê thợ chụp ảnh kỷ yếu cũng là một vấn đề không nhỏ mà bạn cần phải xem xét trước khi đưa ra quyết định. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc thuê được người chụp trong ngày kỷ yếu sắp tới gần.