Mách bạn cách làm kỷ yếu cho lớp

Nếu bạn là người chịu trách nhiệm trong việc làm kỷ yếu thì chắc hẳn đang rất lúng túng vì không biết sẽ thiết kế, in kỷ yếu cũng như thiết kế nội dung sao cho ấn tượng. Kyyeusaigon sẽ mách bạn cách làm kỷ yếu cho lớp thật chi tiết dưới đây nhé:

Hướng dẫn xây dựng nội dung

cách làm kỷ yếu cho lớp
 Nội dung là phần cốt lõi không thể thiếu được trong khi làm kỷ yếu. Trước khi bắt tay vào làm việc thì bạn cần thu thập đầy đủ các nội dung, sắp xếp bố cục, rồi trình bày một cách mạch lạc và rõ ràng. Nhìn chung thì bố cục của thiết kế kỷ yếu gồm có các phần như sau: trang bìa -> trang giới thiệu chung quá trình học tập -> lưu bút -> thơ, truyện ngắn -> ảnh -> chi tiết liên lạc.
Xây dựng nội dung càng hay chứng tỏ cách làm kỷ yếu cho lớp của bạn càng độc đáo và thu hút, ấn tượng được người xem.

Lựa chọn hình ảnh kỷ yếu đẹp - ý nghĩa

cách làm kỷ yếu cho lớp
Hình ảnh mà bạn đưa vào cần phải sắc nét, đẹp, ý nghĩa và nên sắp xếp theo thời gian để chúng ta dễ xem và hồi ức lại khi ngắm nhìn chúng. Bạn cần chọn tấm ảnh tập thể đông đủ, có ảnh trường lớp để làm trang bìa, tiếp theo là ảnh giáo viên, cán sự lớp, tiếp theo là ảnh hoạt động của lớp. Đó là những bức ảnh ghi dấu ấn nhiều kỷ niệm, thật khó quên. Nó sẽ đưa bạn đi hết hồi ức này tới những hồi ức khác trong suốt quá trình học tập.
Những bức ảnh này có thể được chụp ngẫu nhiên trong suốt quá trình tới trường, chụp kỷ yếu, chụp ảnh liên hoan,... Và tất nhiên ở mỗi bức ảnh, đừng quên những lời văn giới thiệu về hoạt động của nó nhé.

Chọn nền và font chữ

Trong cách làm kỷ yếu cho lớp, hãy chọn 1 tone nền chủ đạo để tạo nên sự chuyên nghiệp và thu hút cho bộ kỷ yếu. Tùy vào sở thích, đặc trưng từng ngành học để bạn chọn ra tone màu phù hợp nhất. Chẳng hạn, chọn tone màu trắng là gam màu của tuổi trẻ, hồn nhiên và nhí nhảnh.
cách làm kỷ yếu cho lớp
Ngoài ra, hãy chọn font chữ phù hợp cho mỗi bức ảnh. Nếu là làm kỷ yếu không nên chọn font quá nghiêm túc, bạn nên chọn font chữ toát lên vẻ ngộ nghĩnh, hồn nhiên nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp. Trong cách làm kỷ yếu cho lớp, nên tránh chọn quá 2 font chữ, trông sẽ rất rối và không ấn tượng.
Hi vọng, với các gợi ý về cách làm kỷ yếu cho lớp ở trên sẽ giúp cho bạn tự tin hơn khi bắt tay vào làm kỷ yếu. Chúc bạn có được bộ kỷ yếu đẹp, ấn tượng.