Mẹo hay để có những bức ảnh kỷ yếu đẹp

Chẳng phải ngẫu nhiên mà chúng ta lại có được những bức ảnh kỷ yếu đẹp. Đó là những công sức chuẩn bị và những mẹo hay trong suốt quá trình chụp ảnh kỷ yếu. Hãy cùng kyyeusaigon.com chia sẻ điều này với bạn:

Chuẩn bị chu đáo

bức ảnh kỷ yếu đẹp
 Những việc chuẩn bị cho ngày chụp ảnh kỷ yếu rất quan trọng, nó quyết định tới sự thành công của những bức ảnh kỷ yếu đẹp. Trước ngày chụp kỷ yếu, các bạn sinh viên phải lên kế hoạch, ý tưởng chu đáo, đó là công việc chung của lớp.
Còn về cá nhân, mỗi người phải tự chuẩn bị trang phục, phụ kiện, đồ dùng mang theo để có diện mạo tốt nhất trong ngày chụp. Trang phục, với nữ là áo dài đẹp, nam là quần vải, áo sơ mi trắng khoác áo vest lịch lãm. Ngoài ra, để giúp cho sức khỏe tốt nhất, bạn nên chuẩn bị nước uống và một chút đồ ăn nhẹ để sử dụng trong giờ giải lao.

Phong thái tự tin - vui vẻ

bức ảnh kỷ yếu đẹp
Hãy thử nghĩ, nếu bạn có gương mặt luôn cau có thì làm sao có những bức ảnh kỷ yếu đẹp? Với gương mặt tươi tắn, vui vẻ khi tạo dáng sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp rạng ngời. Không những vậy, một tinh thần vui vẻ sẽ truyền cảm hứng cho người xung quanh cùng tạo dáng xếp hình để có những bức ảnh đẹp. Hãy luôn nở nụ cười trên môi, tập trung, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời.

Thái độ hợp tác

bức ảnh kỷ yếu đẹp
Nếu không có sự ăn ý trong khi làm việc giữa người chụp với người tạo dáng thì sẽ chẳng thể nào có được những bức ảnh kỷ yếu đẹp. Vì vậy, ở mỗi bức ảnh rất cần sự hợp tác của đôi bên.
Hãy lắng nghe sự góp ý của người chụp ảnh, họ là người có nhiều kinh nghiệm và sẽ bảo cho bạn điều gì là tốt nhất. Ngoài ra, thái độ hợp tác với các bạn trong lớp cũng rất quan trọng để làm việc tiết kiệm thời gian và hiệu quả.

Thời gian chụp ảnh hợp lý

Không nên chụp vào những khung thời gian có nắng gắt hay mưa sẽ làm cho sức khỏe và tinh thần các bạn sinh viên bị ảnh hưởng. Vì thế, vào buổi sáng hãy chụp sớm hơn, từ khoảng 8h - 10h30 là khoảng thời gian có nắng đẹp, dễ chịu, buổi chiều từ 14h30 - 18h.
Để có những bức ảnh kỷ yếu đẹp, thật không khó chút nào. Nhưng đó là cả một quá trình chuẩn bị dày công. Hãy lên kế hoạch chu đáo và một tinh thần vui vẻ, bạn sẽ có những bức ảnh kỷ yếu thật ưng ý.