Lưu ý khi thuê chụp ảnh kỷ yếu

Mỗi bức ảnh kỷ yếu có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tài năng của người được thuê chụp ảnh kỷ yếu. Họ sẽ là người hướng dẫn tạo dáng, xếp hình, định hướng ý tưởng và chụp ảnh,...Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn làm việc thuận lợi hơn với người thuê chụp ảnh kỷ yếu.

Chú ý tới năng lực người chụp ảnh

thuê chụp ảnh kỷ yếu.
 Một thợ chụp ảnh giỏi sẽ biết đâu là góc ảnh nên chụp, bố cục như thế nào,... Họ là người nắm hết về kỹ thuật chuyên môn để cho ra những bức ảnh kỷ yếu. Vì thế, hãy thuê chụp ảnh kỷ yếu là người thợ chụp ảnh giỏi. Bạn có thể nhờ người quen tư vấn và giới thiệu, hoặc nghe những lời chia sẻ kinh nghiệm của khóa trên. Đây sẽ là những điều rất quý giá để bạn có thể thuê được người có năng lực giỏi.

Số lượng người chụp ảnh

Vì là chụp ảnh tập thể lớp, cho nên một photographer không thể phụ trách hết được việc chụp ảnh. Thông thường, một lớp trên 30 người sẽ có từ 2 - 3 thợ chụp ảnh. Vì thế hãy cân nhắc số lượng người chụp ảnh, không nên thuê chụp ảnh kỷ yếu chỉ 1 người khi cả lớp có số lượng thành viên đông sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Trao đổi trước về ý tưởng chụp ảnh

thuê chụp ảnh kỷ yếu.
Thuê chụp ảnh kỷ yếu, cán bộ lớp nên trao đổi trước với họ về ý tưởng chụp ảnh. Đó là ý tưởng của chính các bạn như nông nghiệp, nông dân, hay ý tưởng về một bộ phim,... Mọi thứ cần được trao đổi trước để họ chuẩn bị. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi để cả 2 bên làm việc ăn ý với nhau hơn.

Tham khảo về giá cả

Có rất nhiều mức giá đưa ra khi thuê chụp ảnh kỷ yếu. Mức giá thuê người chụp phải phù hợp với năng lực, số địa điểm chụp, số người chụp,... Bạn có thể đi tham khảo 3 - 4 nơi khác nhau, rồi đưa ra quyết định lựa chọn. Hãy chọn nơi có mức giá phù hợp với tài chính của cả lớp, tránh chọn gói với mức giá quá cao hoặc quá thấp.

Trao đổi về lịch biểu chụp ảnh

thuê chụp ảnh kỷ yếu.
Đây là điều cần biết khi thuê chụp ảnh kỷ yếu, cả 2 bên cần trao đổi về thời gian chụp. Buổi sáng và buổi chiều chụp vào giờ nào, địa điểm ở đâu. Hãy trao đổi hết với họ để cả 2 bên làm việc thống nhất với nhau.
Bên trên là những lưu ý khi thuê chụp ảnh kỷ yếu, bạn hãy ghi nhớ đề làm việc với bên được thuê sao cho ăn ý.