Kỷ yếu Cầu Mống - điểm đến ít biết của chụp ảnh kỷ yếu

Như tiêu đề đã nêu, Cầu Mống là điểm đến ít lớp lựa chọn, hãy cùng Kyyeusaigon.com tìm hiểu vì sao nhé :

Cầu Mống hay còn gọi là cầu Xanh, là một cây cầu bắc qua kênh Bến Nghé, nối liền giữa Quận 1 và Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây được coi là một trong những cây cầu cổ xưa nhất tại thành phố này. Cầu được xây dựng từ thời Pháp thuộc, và hiện nay đã được sử dụng với mục đích đi bộ và ngắm cảnh.

Trong những địa điểm chụp ảnh kỷ yếu thì cầu Mống là địa điểm được các bạn sinh viên các trường đại học khu vực quận 1 và quận 4 lựa chọn nhiều nhất, vì cây cầu là nơi gắn liền với kỉ niệm thời sinh viên của các bạn.

1. Địa điểm chụp ảnh hoàn toàn miễn phí :

Là khu vực công cộng và là địa điểm tập thể dục cũng như dạo mát ngắm cảnh của thành phố nên đây cũng là khu vực tự do và hoàn toàn miễn phí nhé các bạn

2. Thời gian chụp hình thích hợp tại cầu Mống

Trước 8h sáng và 4h chiều. Các bạn chỉ nên tới đây chụp hình vào khung giờ vàng của nhiếp ảnh đó thôi nhé. Nắng đều, nắng xiên và nhẹ nhàng sẽ lên màu đẹp nhất nhé. Nếu lớp nào tới khung giờ sau 9h và trước 4h chiều thì sự lựa chọn chụp hình chỉ còn là 2 hàng cây 2 bên đường dẫn lên phố đi bộ thôi nhé

3. Trang phục phù hợp chụp ảnh kỷ yếu tại Phố đi bộ :

Các bạn có thể thoải mái trang phục ở khu vực này, từ áo dài tới áo cử nhân hoặc đồ công sở, đồ tự do đều được nhé.

4. Khu vực chụp hình kỷ yếu 

- Nếu tới sớm các bạn nên tranh thủ lên trên cầu để chụp tập thể, lúc nắng còn chưa lên cao để khỏi bị nhăn mặt nhé các bạn.(Khi tập trung chụp tập thể, lớp hoặc nhóm hãy tranh thủ nhặt rác và dọn dẹp vệ sinh khu vực chụp hình của mình để bức hình thêm phần đẹp nhé, cũng như là bảo vệ môi trường xanh sạch của thành phố luôn nhé)
- Nếu các bạn tới muộn tầm 8h thì lời khuyên chân thành của Kyyeusaigon đó chỉ chụp ở hàng cây 2 bên để hình đẹp nhất nhé.

5. Ý tưởng chụp hình :

- Chụp ảnh kỷ yếu tập thể ngay giữa cầu Mống, chụp nhóm nhỏ tranh thủ lúc chưa nắng gắt. Các bạn có thể chọn nền là khu ngân hàng ở quận 1 hoặc các tòa nhà cao tầng hướng quận 4 hoặc 5. Nếu muốn hình mang phong cách xa xăm nên chọn hướng bờ sông hướng về Bến Nhà Rồng và hầm Thủ Thiêm nhé.
- Chụp cá nhân và chụp nhóm nên chụp ở hàng cây xanh 2 bên nhé. Tiết lộ chút là đây là nơi chụp phong cách chuẩn Teen xóa phông đấy, các bạn nên tranh thủ chụp cá nhân ở đây nhé

Lưu ý : Đây là khu vực cấm bay Flycam và không có điểm cao nên không xếp hình được nhé.

6. Có 2 bãi gửi xe khu Cầu Mống :


- Các bạn gửi xe tại bãi gửi xe cạnh đại học Luật quận 4
- Gửi xe ở khu quận 1 thì các bạn nên gửi xe bên cạnh Ngân Hàng nhà nước Việt Nam nhé

Chúc các bạn có những bức hình kỷ yếu lung linh nhất!.