Cách làm kỷ yếu đẹp cho lớp


Sắp tới bạn và cả lớp đang chuẩn bị lên kế hoạch để in và thiết kế kỷ yếu cho lớp. Nhưng bạn đang lúng túng không biết nên sắp xếp nội dung, thiết kế kỷ yếu như thế nào cho ấn tượng. Sau đây, Kỷ yếu Sài Gòn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kỷ yếu đẹp cho lớp thật chi tiết nhé!

Xây dựng nội dung của cuốn kỷ yếu

Nội dung là phần cốt lõi quan trọng nhất của một cuốn kỷ yếu. Do đó, trước tiên bạn phải thu thập đầy đủ thông tin về nội dung, sắp xếp bố cục, rồi trình bày một cách mạch lạc và rõ ràng. Thông thường, một cuốn kỷ yếu thường được thiết kế theo bố cục sau: Trang bìa -> trang giới thiệu chung quá trình học tập -> lưu bút -> thơ, truyện ngắn -> ảnh -> chi tiết liên lạc. Việc xây dựng nội dung cuốn kỷ yếu càng hay thì chứng tỏ cách làm kỷ yếu cho lớp của bạn càng độc đáo và thu hút người xem.

Lựa chọn hình ảnh kỷ yếu đẹp

Bạn cần lựa chọn những tấm hình có độ nét cao, thật đẹp, có cả hình riêng để làm trang bìa. Ảnh của giáo viên và ban cán sự lớp thường được sắp xếp vào những trang đầu tiên nhằm tôn vinh những người đứng đầu góp phần chăm lo cũng như quản lý lớp. Các ảnh tập thể, ảnh hoạt động tập thể của lớp hay ảnh cá nhân trong suốt quá trình học tập. Và tất nhiên ở mỗi bức ảnh, đừng quên những lời văn giới thiệu về hoạt động của nó nhé!

Chọn nền và font chữ

Trong cách làm kỷ yếu đẹp, bạn nên chọn một tông màu chủ đạo để tạo sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho kỷ yếu. Bạn có thể chọn theo sở thích hoặc theo đặc trưng của từng ngành nghề. Ngoài ra, bạn cần phải chọn font chữ cần phù hợp với nội dung của kỷ yếu và hình ảnh của cuốn kỷ yếu.

Hi vọng, với những hướng dẫn mà Kỷ yếu Sài Gòn vừa chia sẻ, các bạn sẽ biết cách làm kỷ yếu đẹp cho lớp của mình. Chúc các bạn có được cuốn kỷ yếu đẹp và ấn tượng nhất.