Mặc áo dài kỷ yếu sao cho duyên dáng?


Mùa thu là thời khắc chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các bạn nữ sinh đang tung bay trong tà áo dài kỷ yếu. Ai cũng mong muốn mình trở nên xinh đẹp và thật hoàn hảo trong mỗi bức hình, vì thế, việc lựa chọn áo dài cũng như kết hợp phụ kiện luôn là vấn đề được các bạn quan tâm.

Kiểu dáng

Tùy theo vóc dáng mỗi người mà bạn có thể chọn kiểu dáng áo dài chụp ảnh kỷ yếu phù hợp. Nhưng thông thường, những chiếc áo dài có cổ cao khoảng từ 3 - 3,5 phân vẫn là những chiếc áo phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên quan tâm đến độ dài của tà áo. Bạn nên chọn những chiếc áo dài có tà áo dài vừa phải để tiện lợi trong các hoạt động và di chuyển của mình.

Chất liệu và hoa văn

Một chiếc áo dài kỷ yếu đẹp cần phải đảm bảo độ mềm mại, bay bổng theo mỗi bước đi của người mặc, vì thế, bạn nên chọn những chất liệu vải mềm, nhẹ, đủ độ dày. Một số chất liệu áo dài chụp kỷ yếu đẹp được các bạn nữ sinh ưa chuộng nhất như: lụa tơ tằm, lụa tổng hợp, gấm, voan,... Bạn nên chú ý đến những chất liệu có đặc tính co giãn tốt, thoáng mát phù hợp với khí hậu nhiệt đới để tôn lên nét đẹp duyên dáng của tà áo dài. Còn đối với họa tiết thì bạn nên chọn những họa tiết đơn giản để thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi học sinh.

Kết hợp phụ kiện khi mặc áo dài

Giày bít mũi, gót nhọn hay vuông có chiều cao khoảng 5cm với áo dài là sự lựa chọn tối ưu nhất. Kiểu sandals hay giày hở mũi tuy thoáng chân nhưng khi mặc cùng áo dài chụp kỷ yếu lại quá thoải mái, không cân xứng với bộ áo dài. Giày bít mũi nên chọn gót chắc chắn để chân không bị đau khi di chuyển. Nhìn chung khi mặc áo dài, giày phải gọn, thanh mảnh và có gót dày, chiều cao an toàn.

Hãy trở nên duyên dáng và xinh đẹp hơn với những bí quyết chọn áo dài kỷ yếu mà Kỷ yếu Sài Gòn vừa chia sẻ trên đây nhé! Chúc các bạn chọn được những chiếc áo dài ưng ý nhất.