Chụp ảnh sen Hồ Tây - Xuân Đỉnh

Chụp ảnh sen Hồ Tây - Xuân Đỉnh

Những ngày tháng 6 vào mùa nở hoa, các chị em phụ nữ Hà Nội kéo nhau tới các đầm sen ở khu vực hồ Tây để chụp ảnh sen Hồ Tây. Các chiếc chòi tre của các chủ đầm sen dựng lên, mái lá, luôn đầy ắp người ngồi uống trà và lỉnh kỉnh những “đạo cụ”, quần áo, hoa, máy ảnh... của người tới chụp ảnh sen đẹp. Khung cảnh phải thật là hỗn độn.
Khách tập trung đến đông vào những ngày cuối tuần, có khi tới cả nghìn người cơ đấy. Tuy nhiên, những ngày thường lượng khách đến với các đầm sen vẫn không hề ít, vài trăm người cũng có thể.
chup anh sen ho tay
chụp ảnh sen hà nội


Để có được những vị trí chụp thuận lợi, đẹp, các “người mẫu” và nhiếp ảnh phải đi từ 4 – 5 giờ sáng để chuẩn bị và tranh thủ chụp khi đang vắng người, chứ đi muộn muộn là chẳng có chỗ mà chen cơ. Vào buổi chiều, ngay từ 15h, khi trời còn nắng chang chang, đã có khá nhiều tốp đến đầm sen chuẩn bị trang phục, trang điểm để chụp ảnh. Có những nhóm mang cả các thiết bị đi chụp ảnh sen với trăng đêm, rất là đẹp
chup anh senchup anh sen ha noi
Các cộng tác viên của Kỷ yếu Sài Gòn cũng có dịp ra Hà Nội, ghi lại những shot hình chụp ảnh sen Hồ Tây đáng nhớ, như chụp ảnh áo dài chụp sen

Theo tin tức, ngay từ đầu tháng 4, để thu hút khách và đặt mối khách quen, các chủ đầm đã lập ra các chòi rơm, cầu tre hay tự tạo ra các cây hoa giả để tô điểm thêm. Thậm chí, họ còn thuê một đội ngũ chuyên chụp ảnh đứng sẵn ven bờ để “câu” khách thuê dịch vụ chụp với giá hơn sàn. Yếu tố quyết định sức cạnh tranh của các đầm sen chính là hoa sen, nếu đầm nào có nhiều sen nở, rực hồng, vươn cao và lộ rõ đài sen thì càng thu hút sự thích thú của người chụp. Vậy nên, không phải đầm sen nào ở chụp ảnh sen hồ Tây cũng chật kín người mà có đầm đã phải mở cửa miễn phí khi có rất ít hoa hoặc hoa xấu.
chup anh sen ho tay
Thêm chú thích

chup anh sen ha noi

Bạn có muốn làm một bộ như thế này không nhỉ?